Nạp protein đúng cách để giảm cân

Chúng ta đều biết rằng các thực phẩm như thịt, trứng, sữa có chứa rất nhiều protein thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe con người. Tuy nhiên dùng protein thế nào là đủ, là đúng để giúp giảm cân, phát triển cơ bắp và loại bỏ chất béo thì chưa hẳn ai cũng biết.

Protein có thể khiến bạn tăng cân – chỉ nên ăn với lượng vừa đủ

Theo Marion Nestle, giáo sư về nghiên cứu thực phẩm dinh dưỡng và y tế cộng đồng tại Đại học New York: “Nhiều người đang thiếu kiến thức về chế độ ăn của mình và tiêu thụ quá nhiều protein”. Trung bình một người phụ nữ nặng khoảng 60kg thì cần dùng đủ 65 gram protein mỗi ngày. Kể cả khi bạn ăn chay, cơ thể cũng có được lượng protein nhờ ngũ cốc và các loại đậu.

Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ăn các thực phẩm có chứa lượng carbohydrate thấp để cắt giảm calo và cũng không nên nạp thêm quá nhiều protein vào cơ thể.

 

Protein giúp đốt cháy calo và đem lại nhiều ích lợi khi tập luyện thể thao

Mỗi khi ăn, cơ thể sẽ sử dụng hết năng lượng để tiêu hoá thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp đẩy nhanh tiến trình trao đổi chất. Khi ăn chất béo và carbohydate, chúng ta cần khoảng 5-15% calo cho quá trình tiêu hóa. Trong khi đó với protein, tỷ lệ này là 20-30%. Điều này là do protein được tạo thành từ các axit amin kết hợp với nhau bởi các liên kết peptit. Để sử dụng được các axit amin này cho hoạt động sống, cơ quan tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn bình thường để phá vỡ các liên kết peptide. Vì vậy, bạn cần tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Không chỉ vận động viên mới cần nạp protein một cách khoa học. Đối với những bạn tập gym muốn tăng cơ giảm mỡ,1 thanh Protein trước khi tập giúp cung cấp rất nhiều năng lượng và ngăn chặn tình trạng bị tuột đường huyết, đồng thời làm tăng khối lượng cơ nạc, giúp cơ thể bạn đốt cháy calo một cách hiệu quả hơn bao giờ hết, giúp bạn có một buổi tập chất lượng. Sau 30 đến 45 phút tập luyện, việc nạp thêm protein cũng là điều vô cùng quan trọng. Protein sẽ giúp tái tạo và sửa chữa các tổn thương ở mô cơ mỗi khi tập với cường độ cao để bạn ít cảm thấy đau đớn trong ngày tập hôm sau.

Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn là hãy dùng bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện với lượng 12-14 gram protein như sữa chua, bánh quy, pho mát, bánh mì hay bơ đậu phộng. Ngoài protein, các thức ăn có chứa carbohydrate sẽ giúp đẩy tăng tốc độ cải thiện cơ bắp, bổ sung glycogen – một dạng năng lượng rất cần thiết cho bạn trong các hoạt động đòi hỏi sự gắng sức.

PLAY Protein Bar – Giải pháp nạp protein tiện lợi

PLAY Protein Bar được nghiên cứu công thức và sản xuất 100% tại Bulgaria, kế thừa những thành tựu dinh dưỡng của châu Âu, với nguồn nguyên vật liệu cao cấp đạt chuẩn quốc tế. Vị ngọt của Thanh Protein PLAY đến từ cây cỏ ngọt Stevia – 100% tự nhiên, không có calo và đặc biệt an toàn cho sức khỏe. Stevia còn được gọi là cỏ đường, cỏ mật hay cúc ngọt, có nguồn gốc ở thung lũng Rio Monday, đông bắc Panama,Trung Mỹ. Steviosides trong cỏ ngọt không ảnh hưởng đến nồng độ glucose trong máu, nên Stevia có thể được dùng làm phụ gia thực phẩm cho người ăn kiêng, ăn ít ngọt như người bị đái tháo đường.

Thanh protein PLAY có 5 vị thơm ngon khác nhau – vị cam cacao, vị bơ đậu phộng, vị cacao, vị táo quế, và vị dừa socola – có thể làm hài lòng khẩu vị của những người khó tính nhất.

Đây cũng chính là dòng sản phẩm đã tiếp sức cho nhiều runner tham gia VnExpress International Marathon 2019 và giải Long Biên Marathon vào tháng 10 vừa qua. Ngoài ra, thanh protein PLAY còn được rất nhiều vận động viên đạp xe, leo núi, chèo thuyền, bơi lội, đá bóng ưa dùng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *